‘ดุสิต อจารา หัวหิน’ เปิดดีไซน์ ลงดีเทลฟังก์ชัน ที่พักตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชัน

กลุ่มดุสิตธานี ผู้นำธุรกิจด้านการโรงแรมและบริการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกของไทยที่ดำเนินธุรกิจและการบริการมากว่า 75 ปี เผยโฉมโครงการ ‘ดุสิต อจารา หัวหิน’ เปิดตัว ‘Sales Gallery’ มอบประสบการณ์ Multi-generational Living ที่พักอาศัยที่ดีที่สุด บนทำเลศักยภาพหัวหิน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยราคาเริ่มต้น 14 ล้านบาท
.
ณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดุสิต เอสเตท จำกัด กล่าวว่า โครงการ ดุสิต อจารา หัวหิน เป็นโครงการที่ผสมผสานความเชี่ยวชาญของกลุ่มดุสิตธานี ทั้งด้านการบริหารโรงแรม (Hotel Management) และการบริการ (Hospitality Services Management) สะท้อนความมุ่งมั่นของกลุ่มดุสิตธานีในการขยายตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ในรูปแบบ Branded Residences ให้ตอบโจทย์ความต้องการด้าน Well-being สร้างสุขภาพกายและใจ และเป็นสังคมที่ดีสำหรับคนทุกช่วงวัย (Multi-generational Living Concept) ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังเติบโตในประเทศไทยและทั่วโลก
โดยสานต่อเสน่ห์ของหัวหินบนพื้นที่ต้นกำเนิดของ Dusit Resort & Polo Club ที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มาร่วมสร้างสรรค์ประสบการณ์การพักอาศัยที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับลูกบ้านในระยะยาว บนพื้นที่ 20 ไร่ เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสงบและความเป็นส่วนตัว ผ่านการวางผังโครงการในแบบ Low Rise, Low Density โดยมีเพียง 96 ยูนิต ภายใน 7 อาคาร แบ่งเป็นอาคารสูง 3 ชั้น และ 6 ชั้น พร้อมวางคอนเซ็ปต์ของพื้นที่สีเขียวที่มีขนาดใหญ่กว่า 60% ให้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับธรรมชาติขนาดใหญ่ ภายใต้แนวคิดของ “Bridging Oasis” เสมือนการเชื่อมต่อและการเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติตลอดช่วงเวลาพักผ่อน
.
สำหรับการวางกลุ่มอาคารได้มีการคำนึงถึงเรื่อง Cross Ventilation และ Universal Design และการเสริมสร้าง Sustainable Living ทั้งในแง่ของการเลือกวัสดุที่ดูแลรักษาง่าย เหมาะกับทุกช่วงวัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเลือกสีสันตามธรรมชาติสอดรับกับผืนธรรมชาติอย่างกลมกลืน
.
ภายในแต่ละยูนิตถูกออกแบบเป็น Fully Fitted โดยดีไซน์ให้มีหน้ากว้าง (Wide Frontage) เพื่อเปิดรับแสงและลมธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ สามารถแบ่งพื้นที่ใช้สอยเพื่อรองรับความต้องการหลากหลายรูปแบบ ทั้งพื้นที่ที่สมาชิกสามารถใช้เวลาร่วมกัน “Multi-generational Sharing Space”, พื้นที่กึ่งกิจกรรมส่วนตัว “Semi-private Space” และพื้นที่ส่วนตัว “Private Area”
.
มาพร้อมระเบียงขนาดใหญ่ที่มอบวิวทิวทัศน์และการสัมผัสธรรมชาติที่แตกต่างกันจากฟอร์มและพันธุ์ไม้นานาชนิดโดยพื้นที่ชั้น 1 จะมี Private Garden เป็นของตัวเอง นอกจากนี้ ยังมียูนิตพิเศษอย่าง Penthouse ที่มอบวิวทัศน์แบบ Sea View และฟังก์ชั่นการ Combine Unit ที่สามารถเชื่อมต่อขยายพื้นที่ห้องเข้าด้วยกัน เพื่อรองรับความต้องการของแต่ละครอบครัวได้อย่างยืดหยุ่น เป็นต้น
ศิรเดช โทณวณิก รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจโรงแรม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับโครงการดุสิต อจารา หัวหิน คือ การต่อยอดความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มากกว่า 75 ปี ในวงการโรงแรมและการบริการระดับโลก โดยนำหัวใจของการบริการด้วยความเข้าใจ จริงใจ และใส่ใจ มาผสมผสานเข้ากับการออกแบบที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการพักอาศัย เพื่อให้ทุกเจเนอเรชันในครอบครัวได้รับความสะดวกสบายและความสุขที่แท้จริง ด้วยบริการในรูปแบบ Branded Residences ซึ่งนับเป็นจุดเเกร่งเพียงโครงการเดียวในหัวหินที่มอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เหนือกว่า กับ The Only Thai Branded Residence
.
ไม่ว่าจะเป็นบริการ Concierge ส่วนตัวที่พร้อมช่วยเหลือทุกความต้องการตลอด 24 ชั่วโมง, บริการทำความสะอาดในห้องพักและดูแลพื้นที่ส่วนกลางอย่างมืออาชีพ ไปจนถึงบริการเสริมที่ครอบคลุม ตั้งแต่การบริการ Room Service, การบริการเชฟส่วนตัวและจัดงานเลี้ยงในบ้าน, การบริการรถรับ-ส่ง พร้อมทั้งกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างความสัมพันธ์และคุณภาพชีวิต อาทิ การเรียนทำอาหาร ศิลปะ งานฝีมือ ออกกำลังกายโยคะ ไทชิ และเรียนรู้เรื่องการทำเกษตรแบบยั่งยืนในฟาร์มออร์แกนิค นอกจากนี้ ยังมอบความเหนือระดับด้วยสิทธิพิเศษให้แก่ลูกบ้าน ด้วยสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก Dusit Gold ระดับแพลตินัม ที่รองรับการใช้บริการโรงแรมในเครือดุสิตทั่วโลก
.
ภฤศธร สกุลไทย Senior Partner บริษัท พี ไอ เอ อินทีเรีย จำกัด (PIA) กล่าวว่า นับเป็นโจทย์ที่ท้าทายความสามารถในการดีไซน์พื้นที่ขนาดใหญ่ของแต่ละยูนิตให้มีเอกลักษณ์และความแตกต่างไม่เหมือนกัน เพื่อสร้างสรรค์ที่พักอาศัยในรูปแบบ Multi-generational Living โดยการออกแบบพื้นที่ภายในคำนึงถึงความต้องการและการใช้งานที่หลากหลายของคนทุกช่วงวัย
.
รวมทั้งได้คำนึงถึงการออกแบบที่เป็นไปตามคอนเซ็ปของ Universal Design ทำให้สามารถแบ่งฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลาย แบ่งเป็น พื้นที่ที่สมาชิกสามารถใช้เวลาร่วมกัน “Multi-generational Sharing Space” ประกอบไปด้วย ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว เพื่อให้สมาชิกใช้เวลาและทำกิจกรรมร่วมกัน พื้นที่กึ่งกิจกรรมส่วนตัว “Semi-private Space” จะเป็นพื้นที่ทางเข้ายูนิตโดยสามารถ เลือกที่จะเปิดโล่งรับลมเป็น Semi-outdoor ร่วมกับพื้นที่ส่วนของเซอร์วิสต่างๆ เช่น Storage และ Helper’s room เป็นต้น และ Private area พื้นที่ส่วนตัวที่สุดที่มอบประสบการณ์แห่งการพักผ่อนกับ Master bedroom และห้องนอนอื่นๆ
.
นอกจากนี้ ยังเพิ่มตัวเลือกสำหรับการ combine ยูนิตที่สามารถเชื่อมพื้นที่ห้องนั่งเล่นให้ใหญ่ขึ้นรองรับกิจกรรมของทุกเจน, การเพิ่มฟังก์ชั่น connecting door เพื่อเชื่อมโยงที่พักอาศัยและยังคงความเป็นส่วนตัวสำหรับครอบครัวใหญ่ หรือปรับเปลี่ยน Pantry เป็น Asian Kitchen รองรับการใช้ชีวิตจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ
.
สำหรับการเลือกใช้วัสดุภายในทีมงานคำนึงถึงการใช้งานจริงในระยะยาว ทำให้เกณฑ์ในการเลือกวัสดุระดับพรีเมี่ยมที่ตอบสนองเรื่องความแข็งแรงทนทาน เรียบหรู ดูแลรักษาง่าย อาทิ ไม้ กระเบื้อง หรือหิน แต่ผสมผิวสัมผัสให้หลากหลาย เพื่อสร้างมิติและความกลมกลืนอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งต้องมอบฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้จริง และเป็นมิตรกับทุกคนในครอบครัว อาทิ พื้นกันลื่น และวัสดุที่ปลอดภัยลดสารระเหย เป็นต้น
.
สำหรับการวางผังโครงการได้มีการจัดวางยูนิตแบบ 2-Bedroom ไว้ที่หัวมุมของอาคารเพื่อเปิดรับวิวทั้ง 2 ด้าน และ Penthouse บริเวณพื้นที่บริเวณชั้น 5 และ 6 ของอาคาร ซึ่งสามารถมองเห็นวิวทะเลหัวหินและปลายขอบฟ้าได้”
ณัฐภาณุ์ กล่าวเสริมว่า “เราได้สร้างสรรค์ Dusit Ajara Hua Hin Sales Gallery ของโครงการดุสิต อจารา หัวหิน เพื่อสะท้อนความหรูหราผ่านแนวคิด Multi-generational Living ที่พักอาศัยที่ดีที่สุดบนทำเลศักยภาพของหัวหิน โดยได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารจริงเพื่อจัดแสดงห้องตัวอย่างจำนวน 2 ยูนิต ประกอบด้วย ห้องแบบ 1 ห้องนอน 88 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน 156 ตารางเมตร ภายในพื้นที่ได้ตกแต่งในสไตล์เรียบหรู Timeless ที่เน้นการใช้สี Earth Tone ผ่านการใช้วัสดุของไม้ หรือวัสดุเทียบสีไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นของความเป็นบ้าน และการเลือกใช้สีครีมขาวหรือสีโทนเทาอ่อนอมน้ำตาล เพื่อเพิ่มความสว่าง สงบ โปร่งสบายให้พื้นที่บริเวณ Multi-generational Sharing Space เป็นต้น พร้อมทั้งสอดแทรกเรื่องราวการใช้ชีวิตสไตล์หัวหินที่ถูกรองรับด้วยการบริการ Branded Residences เพื่อให้ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมสามารถสัมผัสบรรยากาศจริงของพื้นที่ และประสบการณ์ของที่พักอาศัยที่ออกแบบอย่างประณีตในทุกรายละเอียดของโครงการ ดุสิต อจารา หัวหิน สนนราคา เริ่มต้น 14 ล้านบาท”

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

SABUY เลิกถือหุ้นไขว้ บ.สบายฟูลฟิลเมนท์ ด้าน SBNEXT พ้นสถานะเป็น บ.ย่อย SABUY

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า