“ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม” ครึ่งปีแรกโกย 7 แลนล้านบาท

ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม โชว์ศักยภาพครึ่งปีแรก 2568 กวาดรายได้เกือบ 7 แสนล้าน กำไรพุ่ง 15.6% เตรียมเร่งเครื่องขยายตลาดต่างประเทศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำสมาร์ทโซลูชันระดับโลก
.
• รายได้รวมทั่วโลกสูงถึง 156.49 พันล้านหยวน (ประมาณ 696,500.5 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 10.2% เมื่อเทียบกับปีก่อน (ครึ่งแรกของปี 2024 เท่ากับ 141.98 พันล้านหยวน หรือประมาณ 631,800 ล้านบาท หลังปรับปรุง)
• กระแสเงินสดจากการดำเนินงานสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 11.14 พันล้านหยวน (ประมาณ 53,500 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 32.2% เมื่อเทียบกับปีก่อน
• เสนอจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 2.5 พันล้านหยวน หรือประมาณ 11,100 ล้านบาท
.
บริษัท ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันสมาร์ทโฮม รายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 โตแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิที่เป็นของบริษัทแม่อยู่ที่ 12.03 พันล้านหยวน (ราว 53,500 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 15.6% จาก 10.41 พันล้านหยวน (ราว 46,300 ล้านบาท) เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2025 เงินสดและเงินสดเทียบเท่ารวมอยู่ที่ 54.51 พันล้านหยวน (ราว 242,700 ล้านบาท) ตอกย้ำถึงศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนความพร้อมในการขยายการลงทุนทั้งในประเทศ และตลาดต่างประเทศ
.
:: ไฮเออร์เปิด 3 กลยุทธ์โตสวนกระแส ปรับพอร์ตสินค้า – ใช้ AI ยกระดับการดำเนินงาน – เสริมแกร่งภูมิภาค ::
ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดจีน อัตราภาษีของสหรัฐอเมริกาที่เพิ่มขึ้น และความผันผวนของระบบ โลจิสติกส์ทั่วโลก ไฮเออร์ได้นำกลยุทธ์ 3 หลักมาใช้ในการวางแผนและดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ในครึ่งแรกของปี 2025 ได้แก่
• การปรับโครงสร้างของพอร์ตสินค้าและเปิดตัวสินค้าเรือธง โดยใช้จุดแข็งของสินค้าขายดีทั้งในกลุ่ม พรีเมียมและแมส เพื่อขยายฐานผู้ใช้และเพิ่มอัตราความครอบคลุมของผลิตภัณฑ์จากบริษัทในตลาด
• การดำเนินงานแบบ Lean ซึ่งขับเคลื่อนด้วย AI ผสานการทำงานของ AI และเครื่องมือดิจิทัลในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวิเคราะห์ผู้บริโภคจนถึงการส่งมอบสินค้า เพื่อเพิ่มการเปลี่ยนผู้สนใจเป็นผู้ซื้อ ลดสต็อกคงค้าง และลดค่าดำเนินการต่าง ๆ
• การกระจายการผลิตท้องถิ่นและการเสริมพลังในแต่ละภูมิภาค เสริมสร้างการผลิตโดยท้องถิ่นเพื่อท้องถิ่น และมอบอำนาจการตัดสินใจให้กับหัวหน้าส่วนภูมิภาคมากขึ้น ช่วยให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น สร้างความใกล้ชิด และมอบคุณค่าที่แตกต่างให้กับผู้ใช้งาน
.
:: Casarte ครองตลาดพรีเมียมต่อเนื่อง เดินหน้าเสริมพลังแบรนด์–ขยายพอร์ตสินค้า ดันรายได้ในประเทศโต ::
ไฮเออร์ช่วงชิงส่วนแบ่งในตลาดในอัตราที่สูงขึ้นจากการเน้นสินค้าที่ขายดีและการปรับตำแหน่งในตลาดของ แบรนด์ใหม่ ส่งผลให้รายได้ในประเทศเติบโต 8.8% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดย Casarte ยังคงรักษาความเป็นผู้นำในตลาดพรีเมียม ด้วยอัตราการเติบโตของรายได้ 20% จากโซลูชันแบบครบชุด (suite-based solutions) และการขยายตัวทางดิจิทัล ทำให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 0.9 จุดเปอร์เซ็นต์ (อ้างอิงจากข้อมูลของ GfK) ขณะเดียวกัน ไฮเออร์ยังเดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์ของปัญญาประดิษฐ์เพื่อบ้านอยู่อาศัย (AI for Home) โดยยอดขายปลีกจากผลิตภัณฑ์ชั้นพรีเมียมเติบโต 18% ด้าน Leader เน้นขยายตลาดสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยดีไซน์ที่แตกต่าง เช่น เครื่องซักผ้า 3 ถัง ซึ่งช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 15% ส่วนในกลุ่มเครื่องปรับอากาศยังคงขยายตัวต่อเนื่อง โดยซีรีส์ประหยัดพลังงานทำยอดขายเกิน 1 ล้านเครื่อง ขณะที่ Smart-Air ทำให้ยอดขายในกลุ่มไฮเอนด์เติบโตระดับเลขสามหลัก เสริมทั้งอำนาจการตั้งราคาและส่วนแบ่งตลาดอย่างแข็งแกร่ง
.
:: เร่งเครื่องขยายตลาดต่างประเทศเพื่อครอบคลุมทุกภูมิภาค พร้อมดันกลยุทธ์ Local-for-Local เสริมแกร่งระยะยาว ::
รายได้ต่างประเทศของไฮเออร์เติบโต 11.66% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยแต่ละภูมิภาคมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ได้แก่
• ภูมิภาคอเมริกาเหนือ รายได้จากแบรนด์พรีเมียมเติบโตเป็นเลขสองหลัก จากการอัปเกรดสินค้าและ ปรับโครงสร้างพอร์ตแบรนด์ ตอกย้ำความเป็นบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา
• ยุโรป รายได้เพิ่มขึ้น 24.1% จากนวัตกรรมที่ปรับให้เหมาะสมกับตลาดท้องถิ่น และการเพิ่มความหลากหลายของสินค้า ขณะเดียวกันการปรับโครงสร้างองค์กรและห่วงโซ่อุปทานก็ช่วยเสริมความแข็งแกร่งได้เป็นอย่างดี
• ตลาดเกิดใหม่ บริษัทมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 65.4% ในตะวันออกกลางและแอฟริกา32.5% ในเอเชียใต้ และ 18.3% ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
.
นอกจากนี้ ไฮเออร์ยังขยายกำลังการผลิตแบบ “Local-for-Local” ในอเมริกาเหนือและภูมิภาคหลักอื่น ๆ ลดการพึ่งพาการนำเข้า ลดผลกระทบจากภาษี และเพิ่มความรวดเร็วและความน่าเชื่อถือในการส่งมอบ ซึ่งช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่น ความเป็นท้องถิ่น และคุณภาพการบริการ
.
:: เดินหน้า AI Vision Series–Local-for-Local ตอกย้ำผู้นำสมาร์ทโฮมระดับโลก ::
ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม มีความพร้อมที่จะรับมือกับความไม่แน่นอนในตลาดและความผันผวนทั่วโลก โดยพอร์ต โฟลิโอหลายแบรนด์ของบริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้ทั้งในกลุ่มพรีเมียมและกลุ่มแมส ขณะเดียวกันการดำเนินงานแบบ Lean ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ก็เริ่มเห็นผลตั้งแต่การทำความเข้าใจผู้บริโภคอย่างชาญฉลาด การวางแผนพอร์ตสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ไปจนถึงการลดต้นทุนผ่านการทำงานด้วยระบบดิจิทัล อีกทั้ง AI ยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมระบบนิเวศของสินค้า โดยเฉพาะรุ่นใหม่อย่าง AI Vision Series ที่ต่อยอดเทคโนโลยีสู่ประสบการณ์สมาร์ทโฮมที่แตกต่างยิ่งขึ้น ช่วยเสริมภาพลักษณ์พรีเมียมและสร้าง Customer Loyalty ของผู้ใช้ ขณะเดียวกันการผลิตในท้องถิ่นเพื่อท้องถิ่นและการมอบอำนาจการตัดสินใจให้ทีมงานระดับภูมิภาคมากขึ้นยังช่วยลดความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกและสร้างคุณค่าให้ไฮเออร์ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้สะท้อนความมั่นใจของบริษัทในการรักษาความแข็งแกร่งได้ทั้งในระยะสั้นและการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต