MK’ ไม่จบสงครามสุกี้! เปิดร้าน ‘MK Premium Buffet’ กิน ‘เป็ดย่าง’ ได้ไม่อั้น แพงสุดหัวละ 899 บาท

ใครว่าสงครามสุกี้สงบแล้ว ? “MK” ยังไม่หยุด ซุ่มเงียบปั้นร้านใหม่ ปรับโฉมเป็น “MK Premium Buffet” ประเดิมสาขาแรกที่เมเจอร์ รัชโยธิน ชนกับ “Teenoi Gold” สาขาแรกตรงๆ เซอร์ไพรส์ใหญ่มี “เป็ดย่างไม่อั้น” มาพร้อมแพ็กเกจบุฟเฟต์หัวละ 899 บาท
.
ดูเหมือนคลื่นลมจะสงบลงพักหนึ่ง หลังจาก “สุกี้ตี๋น้อย” เปิดตัวแบรนด์พรีเมียม “Teenoi Gold” ชิมลางสาขาแรกที่เมเจอร์ รัชโยธิน ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2568 ที่ผ่านมา โดยหลังจากเปิดชื่ออย่างเป็นทางการ ก็อดไม่ได้ที่จะถูกหยิบยกมาเปรียบเทียบกับร้านเดิมของเจ้าตลาดที่มีชื่อท้ายละม้ายคล้ายคลึงกัน

ถัดจากนั้นก็มีความเคลื่อนไหวเล็กๆ น้อยๆ จากแบรนด์สุกี้ในตลาดอีก 2-3 ระลอก แต่นั่นก็ยังไม่เท่ากับการปรับโฉมหน้าร้าน “MK Buffet” สาขาเมเจอร์ รัชโยธิน ในชื่อ “MK Premium Buffet” พร้อมราคาที่มีให้เลือก 3 รูปแบบ
“MK Premium Buffet” มีแพ็กเกจให้เลือก 3 ราคา ดังนี้
• “MK Lover” รับประทานได้ 80 เมนู ในราคาสุทธิ 499 บาทต่อคน มีวัตถุดิบชูโรง อาทิ เนื้อบริสเก็ตออสเตรเลีย หมูคุโรบูตะ เนื้อกุ้งสด ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง บะหมี่หมูกรอบ บะหมี่หมูแดง ชุดติ่มซำ เป็นต้น
• “Premium Buffet” รับประทานได้ 100 เมนู ในราคาสุทธิ 699 บาทต่อคน วัตถุดิบที่โดดเด่น อาทิ เนื้อวากิวออสเตรเลียส่วนสะโพก เนื้อนำเข้า US ช็อตเพลท เนื้อนำเข้าออสเตรเลียสไลด์ คุโรบูตะพรีเมียม กุ้งแม่น้ำ ข้าวหน้าเป็ดย่างเอ็มเค บะหมี่หยกเป็ดย่าง เป็นต้น
• “Ultimate Buffet” รับประทานได้ 130 เมนู ในราคาสุทธิ 899 บาทต่อคน วัตถุดิบพรีเมียม อาทิ เนื้อวากิวญี่ปุ่นส่วนสันคอ เนื้อวากิวออสเตรเลียชัคเทนเดอร์ หมูอิโมะบูตะส่วนสันคอ หมูอิโมะบูตะชาบู กุ้งลายเสือ หอยเชลล์ญี่ปุ่น และไฮไลต์สำคัญที่หลายคนรอคอย คือ เป็ดย่าง หมูแดง และหมูกรอบไม่อั้น เสิร์ฟสองขนาด ไซซ์ S และไซซ์ M
บุฟเฟต์ทุกแพ็กเกจสามารถเลือกน้ำซุปได้ทั้งแบบเต็มหม้อหรือครึ่งหม้อ มีให้เลือก 4 น้ำซุป ได้แก่ ซุปต้นตำรับ ซุปน้ำดำญี่ปุ่น ซุปหมาล่า และซุปต้มยำกุ้ง จำกัดเวลากินที่ 90 นาทีเหมือนกันทุกแพ็กเกจ
.
“ทานตะวัน ธีระโกเมน” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “MK” ได้ศึกษาตลาดบุฟเฟต์ต่อเนื่อง และวางแผนการเข้าตลาดบุฟเฟต์อย่างจริงจัง ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ สิ่งที่ผู้บริโภคยังต้องการ คือความคุ้มค่า หลากหลาย และคุณภาพ จึงใช้ข้อมูลเชิงลึกมาปรับโครงสร้างราคาบุฟเฟต์แบ่งออกได้เป็น 3 รูปแบบข้างต้น มั่นใจว่า การเกิดขึ้น “MK Premium Buffet” จะถูกใจผู้บริโภคแน่นอน
.
ทั้งนี้ “MK Premium Buffet” ไม่ใช่การปรับหน้าร้านเพื่อลองตลาดชั่วคราว แต่จะเปลี่ยนรูปแบบทันที 8 สาขา ได้แก่ สาขาเมเจอร์ รัชโยธิน สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต สาขาเอสพลานาด รัตนาธิเบศร์ สาขาเอสพลานาด รัชดา สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ สาขาซีคอน บางแค และสาขาศาลาแดง ทั้งหมดปรับโฉมใหม่เป็น “MK Premium Buffet” เรียบร้อยแล้ว
.
หากจำมาเทียบเคียงกับ “Teenoi Gold” ที่ดูจะเป็นคู่แข่งตรงๆ ของ “MK Premium Buffet” ต้องบอกว่า วัตถุดิบบางอย่างใกล้เคียงกัน แต่หลายอย่างพบว่า ฟากฝั่ง “MK” ทำการบ้านมาดี มีความหลากหลายค่อนข้างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตัดสินใจเดินเกมด้วย “เป็ดย่างไม่อั้น” ที่ผู้บริโภคเรียกร้องมาพักใหญ่ ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า กระแสตอบรับสาขาแรกๆ จะมีทิศทางอย่างไร ยักษ์ใหญ่จะเดินเกมอย่างไรในบรรยากาศที่ดุเดือดเช่นนี้

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย