‘สงครามราคา-บุฟเฟต์’ หนุน MK โตแล้ว..โตอีก เฉพาะเสิร์ฟ ‘เป็ด’ ยอดพุ่ง 5 เท่า

หลังสงครามหม้อร้อนระอุ! พี่ใหญ่ “MK” ลงสนาม บุฟเฟต์ สร้างปรากฏการณ์ดันยอดขายเติบโตไม่หยุด ครองทุกตลาด ได้ฐานลูกค้าใหม่อายุเฉลี่ยลดลง 26-35 ปี เพิ่ม10%
.
ในปีที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันถือเป็น “บิ๊กมูฟ” ของบิ๊กคอร์ปร้านอาหาร เมื่อพี่ใหญ่ในวงการอย่าง “MK Restaurants” ปรับกระบวนท่ารอบทิศ ทั้งพลิกชื่อแบรนด์สร้างสีสันด้วย “มงคล”(MongKol) ใหญ่แล้วไม่พอ เติมปรับใหญ่กับการลุย “บุฟเฟต์” ท้าชนน้องใหม่ในสนาม จัดกิจกรรมการตลาดรัวๆ
.
กลยุทธ์ดังกล่าว ทำให้ MK ประสบความสำเร็จขั้นต้น “โกยยอดขายเติบโต” หลากมิติ ผลตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายอย่างดี ที่สำคัญการโดดเล่น “สงครามราคา” ทั้ง MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท และ MK Premium Buffet 499, 699 และ 899บาท ที่พึ่งเปิดให้บริการในเดือนกันยายนที่ผ่านมา อตอบโจทย์เทรนด์ “Value for Money” ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความคุ้มค่าและประสบการณ์การรับประทานที่หลากหลาย
สำหรับผลลัพธ์ทางธุรกิจ เป็นดังนี้...
- MK คุ้มเกินคุ้ม 299บาทสร้างปรากฏการณ์ความสนใจต่อเนื่องทั่วประเทศ กว่า312สาขา
-คุ้มคุ้ม อิ่มไม่อั้นเวอร์ชั่น1เดือนมิถุนายน ทำให้ยอดขายรวมเติบโต12.2%
.
-คุ้มเกินคุ้มเวอร์ชั่น2เดือนกันยายน ยอดขายรวมเติบโต14.3%
.
-แม้จะเปิดให้บริการมายาวนานหลายเดือน แต่ยังคงสามารถรักษาตำแหน่งครองใจลูกค้า
.
-มีลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำสูงถึง41%และมากสุดถึง69ครั้ง
.
-สร้างเสียงเชิงบวกบนโซเชียลอย่างมากมาย จากทั้งฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่
.
-คุ้มเกินคุ้มเวอร์ชั่น 2 การปรับเพิ่มเมนูใหม่ และเมนูเพิ่ม “กุ้งสดMK”ทำให้ยอดขายเฉพาะสาขาบุฟเฟต์ เติบโตถึง32%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และธุรกรรม(Transaction)โตขึ้น14%
.
-ที่สำคัญกลุ่มลูกค้าใหม่ที่อายุเฉลี่ยลดลง26-35ปี เติบโตเพิ่มขึ้น10%
.
-รวมมีลูกค้าที่เข้าใช้บริการบุฟเฟต์ ทั้งหมดกว่า3.8ล้านคน ตลอดระยะเวลาจัดแคมเปญ
.
นอกจากนี้ MKPremium Buffet ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายน รวม 8 สาขา โดยมีปรับเมนูใหม่ให้สมกับการรอคอย ตามเสียงเรียกร้องบนโซเชียล ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย ส่งผลให้ยอดขายเฉพาะสาขา Premium Buffetเติบโตเฉลี่ย 46% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
ที่สำคัญเฉพาะ Ultimate Buffet 899 บาท ที่มีเป็ดย่าง MKไม่อั้น ได้รับการตอบรับดีขึ้นถึง 5 เท่า และยังพบว่ากลุ่มลูกค้าช่วงอายุ 26-35 ปี ให้ความสนใจระดับราคานี้ สูงกว่ากลุ่มอายุอื่น
.
การเติบโตของ “MK บุฟเฟต์” สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์ที่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ตอบโจทย์ทั้งความคุ้มค่า คุณภาพ และความหลากหลาย อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พร้อมกระตุ้นการจับจ่ายในอุตสาหกรรมร้านอาหารให้คึกคักมากขึ้น

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต