‘สงครามราคา-บุฟเฟต์’ หนุน MK โตแล้ว..โตอีก เฉพาะเสิร์ฟ ‘เป็ด’ ยอดพุ่ง 5 เท่า

หลังสงครามหม้อร้อนระอุ! พี่ใหญ่ “MK” ลงสนาม บุฟเฟต์ สร้างปรากฏการณ์ดันยอดขายเติบโตไม่หยุด ครองทุกตลาด ได้ฐานลูกค้าใหม่อายุเฉลี่ยลดลง 26-35 ปี เพิ่ม10%
.
ในปีที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันถือเป็น “บิ๊กมูฟ” ของบิ๊กคอร์ปร้านอาหาร เมื่อพี่ใหญ่ในวงการอย่าง “MK Restaurants” ปรับกระบวนท่ารอบทิศ ทั้งพลิกชื่อแบรนด์สร้างสีสันด้วย “มงคล”(MongKol) ใหญ่แล้วไม่พอ เติมปรับใหญ่กับการลุย “บุฟเฟต์” ท้าชนน้องใหม่ในสนาม จัดกิจกรรมการตลาดรัวๆ
.
กลยุทธ์ดังกล่าว ทำให้ MK ประสบความสำเร็จขั้นต้น “โกยยอดขายเติบโต” หลากมิติ ผลตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายอย่างดี ที่สำคัญการโดดเล่น “สงครามราคา” ทั้ง MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท และ MK Premium Buffet 499, 699 และ 899บาท ที่พึ่งเปิดให้บริการในเดือนกันยายนที่ผ่านมา อตอบโจทย์เทรนด์ “Value for Money” ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความคุ้มค่าและประสบการณ์การรับประทานที่หลากหลาย
สำหรับผลลัพธ์ทางธุรกิจ เป็นดังนี้...
- MK คุ้มเกินคุ้ม 299บาทสร้างปรากฏการณ์ความสนใจต่อเนื่องทั่วประเทศ กว่า312สาขา
-คุ้มคุ้ม อิ่มไม่อั้นเวอร์ชั่น1เดือนมิถุนายน ทำให้ยอดขายรวมเติบโต12.2%
.
-คุ้มเกินคุ้มเวอร์ชั่น2เดือนกันยายน ยอดขายรวมเติบโต14.3%
.
-แม้จะเปิดให้บริการมายาวนานหลายเดือน แต่ยังคงสามารถรักษาตำแหน่งครองใจลูกค้า
.
-มีลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำสูงถึง41%และมากสุดถึง69ครั้ง
.
-สร้างเสียงเชิงบวกบนโซเชียลอย่างมากมาย จากทั้งฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่
.
-คุ้มเกินคุ้มเวอร์ชั่น 2 การปรับเพิ่มเมนูใหม่ และเมนูเพิ่ม “กุ้งสดMK”ทำให้ยอดขายเฉพาะสาขาบุฟเฟต์ เติบโตถึง32%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และธุรกรรม(Transaction)โตขึ้น14%
.
-ที่สำคัญกลุ่มลูกค้าใหม่ที่อายุเฉลี่ยลดลง26-35ปี เติบโตเพิ่มขึ้น10%
.
-รวมมีลูกค้าที่เข้าใช้บริการบุฟเฟต์ ทั้งหมดกว่า3.8ล้านคน ตลอดระยะเวลาจัดแคมเปญ
.
นอกจากนี้ MKPremium Buffet ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายน รวม 8 สาขา โดยมีปรับเมนูใหม่ให้สมกับการรอคอย ตามเสียงเรียกร้องบนโซเชียล ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย ส่งผลให้ยอดขายเฉพาะสาขา Premium Buffetเติบโตเฉลี่ย 46% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
ที่สำคัญเฉพาะ Ultimate Buffet 899 บาท ที่มีเป็ดย่าง MKไม่อั้น ได้รับการตอบรับดีขึ้นถึง 5 เท่า และยังพบว่ากลุ่มลูกค้าช่วงอายุ 26-35 ปี ให้ความสนใจระดับราคานี้ สูงกว่ากลุ่มอายุอื่น
.
การเติบโตของ “MK บุฟเฟต์” สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์ที่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ตอบโจทย์ทั้งความคุ้มค่า คุณภาพ และความหลากหลาย อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พร้อมกระตุ้นการจับจ่ายในอุตสาหกรรมร้านอาหารให้คึกคักมากขึ้น

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย

3 แม่ทัพ ‘FAB’ อวดโฉมใหม่ ‘Santa Fe’ ปั้นแฟล็กชิปร้านแรกใจกลางสยามช0