ChatTalks...Professional Business and Marketing Consultant รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ Looking to make change business by change marketing way. รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ ความคิดเห็น
‘เนื้อแท้’ ยก ‘เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์-เซเว่นอีเลฟเว่น’ ประตูบานใหญ่ เสิร์ฟสินค้าเจาะตลาดแมส ปัจจุบันธุรกิจโชว์เดี่ยวเติบโต ไม่ใช่กลยุทธ์หลัก แต่การเป็น “พันธมิตร” ช่วยซีนเนอร์ยีเสริมแกร่ง ทำให้ 1+1 มากกว่า 2 แต่เปิดประตูสู่โอกาส และสร้างยอดขายให้สินค้าโตเท่าทวีคูณได้ . “เนื้อแท้” เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักในมิติร้านอาหาร เสิร์ฟเมนูเด็ดแก่ผู้บริโภคและมี “โต อดีตนักร้องนำวงซิลลี่ฟูลส์” หรือ “วีรชน ศรัทธายิ่ง” มาสวมบทนักธุรกิจ สร้างแบรนด์จนเป็นที่รับรู้ในวงกว้าง ขณะที่ “เซเว่นอีเลฟเว่น” เป็นร้านสะดวกซื้อเบอร์ 1 เมืองไทย ที่สินค้าสารพัดต้องการไปอยู่ที่ร้าน บนเชลฟ์ให้ลูกค้าเลือกหยิบ ยังมี “เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์” พาร์ทเนอร์สำคัญที่ผลิตเบเกอรี แซนวิชอบร้อน ฯ ป้อนช่องทางดังกล่าวมาอย่างยาวนาน . ล่าสุด 3 พันธมิตรผนึกกำลังหรือ Collaboration ออกสินค้า “เนื้อย่างจิ้มแจ่ว ชีสโทสต์แซนวิช” ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายทะลุ “ล้านชิ้น” และ “เซเว่นอีเลฟเว่น” ยังสร้างโอกาสให้กับ “เนื้อแท้” มากขึ้น นภศูล รามบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมพานี บี จำกัด หรือผู้บริหารร้านเนื้อแท้ ฉายภาพว่า การร่วมกับพันธมิตร 3 ฝ่ายทั้งเซเว่นอีเลฟเว่น และเอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ เสิร์ฟสินค้าแซนวิชอบร้อนให... Read more »
2025 ไทยรัฐกรุ๊ป ยกระดับประสบการณ์ผู้ชมครั้งใหญ่ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ตอกย้ำเบอร์หนึ่งสื่อไทย ไทยรัฐกรุ๊ป เดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ยกระดับประสบการณ์ของผู้ชม/ผู้อ่าน อย่างเต็มกำลังในปี 2025 ผนึกกำลัง ไทยรัฐทีวี ไทยรัฐออนไลน์ และหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ สู่การบูรณาการเนื้อหาคุณภาพทุกช่องทาง ตอบโจทย์ทุกความสนใจของผู้ชมทุกเจเนอเรชัน ในโลกที่สื่อพัฒนาอย่างรวดเร็ว ผ่านสื่อทุกช่องทางในเครือ ไม่ว่าจะเป็นทีวี ออนไลน์ และหนังสือพิมพ์ . จิตสุภา วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมไทยรัฐทีวีและไทยรัฐออนไลน์ กล่าวว่า “ในโลกสื่อที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว พฤติกรรมของผู้ชมและผู้อ่านคือหัวใจสำคัญที่เราให้ความใส่ใจมาโดยตลอด อะไรที่ไม่ตอบโจทย์ผู้ชม เราพร้อมที่จะปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และนำเสนอสิ่งใหม่ที่ดีที่สุดกับผู้ชมอยู่เสมอ กลยุทธ์การ “มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทุกคน” ผนึกกำลังทีวี ออนไลน์ และ หนังสือพิมพ์ครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาคุณภาพเนื้อหาให้แตกต่างอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็วในการนำเสนอ ความลึกของข้อมูล หรือประโยชน์ที่ผู้ชมและผู้อ่านจะได้รับ พร้อมการเข้าถึงผู้ชมและผู้อ่านในทุกช่องทางอย่างแท้จริง เราตั้งใจที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดและตรงใจที่สุดให... Read more »
EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย เปิดเส้นทาง EMILY’S หมี่ไก่ฉีก เริ่มจากเมนูประจำบ้าน สู่ยอดขายวันละ 1 หมื่นกล่อง! ทำมาเพียง 2 ปี รายได้โตกว่า 600% เตรียมเปิดสาขาต่างจังหวัดเพิ่ม เล็งหัวเมืองใหญ่เป็นหลัก แง้มเดือนนี้ชิมลางตลาดต่างประเทศ เริ่ม “สิงคโปร์” เป็นแห่งแรก เชื่อกาลเวลาพิสูจน์คุณภาพ แม้เจอดรามาราคาแพง แต่ลูกค้ายอมรับได้เพราะรสชาติดีมีคุณภาพจริง . เมนูเส้นก๋วยเตี๋ยวคลุกซอสพร้อมเนื้อสัตว์พอดีคำอาจดูไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่ถ้าเราย่นย่อให้แคบลงอีกนิดว่า นี่คือเมนูเส้นหมี่ขาวที่เสิร์ฟผ่านกล่องกระดาษสี่เหลี่ยม มาพร้อมกับเนื้อไก่ที่คลุกเคล้าด้วยน้ำพริกหมูกระจก โดยที่ทั้งกล่องมีวัตถุดิบเพียง 3 อย่าง และทั้งร้านก็ขายอยู่เมนูเดียวเท่านั้น ปรากฏการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเชื่อหรือไม่ว่า นับจากนั้นเป็นต้นมาร้านอาหารที่เปิดขึ้นเพื่อขาย “หมี่ไก่ฉีก” ก็ผุดขึ้นทั่วบ้านทั่วเมืองแบบนับไม่ถ้วนทันที เรากำลังพูดถึง “หมี่ไก่ฉีก EMILY’s” เส้นหมี่หน้าตาธรรมดาๆ แต่กลับสร้างรายได้ตลอดปี 2567 ไปแล้ว “175 ล้านบาท” เติบโตจากปีก่อนหน้า 600% โดยที่ทั้งร้านมีสินค้าเพียงหนึ่งเดียว คือเส้นหมี่ไก่ฉีกกล่อ... Read more »
ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ ผนึกเป๊ปซี่ รุก GEN Z ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย จับมือ ฮ็อท สตาร์ ฉลองสาขาแรกในไทย เสิร์ฟความอร่อยจากไก่ทอดไซซ์ยักษ์คู่เครื่องดื่มสุดซ่า . บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ผนึกกำลังพันธมิตรใหม่ ฮ็อท สตาร์ ไก่ทอดไซซ์ XXL จากไต้หวัน . โดย บริษัท ฮอท สตาร์ ชิกเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของไก่ทอดฮ็อท สตาร์ ในไทย ด้วยโปรโมชันสุดพิเศษ “แค่แวะมา ก็ซ่าได้” สำหรับลูกค้าหน้าร้าน เพียงเช็คอินและให้คะแนนรีวิว 5 ดาวบน Google Maps พร้อมกดถูกใจเพจ Facebook และ Instagram HOT STAR Giant Fried Chicken Thailand เพื่อเลือกรับเครื่องดื่มเป๊ปซี่ เป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาล, เซเว่นอัพไม่มีน้ำตาล, ลิปตัน ไอซ์ที, มิรินด้ากลิ่นส้ม หรือมิรินด้ากลิ่นสตรอเบอร์รี ขนาด 16 ออนซ์ 1 แก้วฟรี! ตั้งแต่ 1 – 30 มิถุนายน 2568 ณ ฮ็อท สตาร์ สาขาสยามสแควร์ ซอย 10 แพทย์หญิงศิโรรัตน์ อินทรปัญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอท สตาร์ ชิกเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้รับสิทธิ์แบรนด์ฮอทสตาร์ในไทย กล่... Read more »
‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก กลิ่นหอมเนยอบอวลทุกครั้งที่เดินผ่านหน้าร้าน “ HAAB” ( หาบ) เชื้อเชิญให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาย่านบรรทัดทอง เป็นต้องเหลียวหลังกลับมาซื้อขนมไข่เตาถ่านติดไม้ติดมือไปตามๆ กัน จากร้านเล็กๆ ที่เริ่มตั้งเตาบนโต๊ะไม้ความยาวเพียง 1 เมตร สู่โมเดลร้าน “คีออส” ( Kiosk) ในย่านเดียวกัน ไปจนถึงสโตร์บนห้างสรรพสินค้าอีก 6 แห่ง ทั้งยังเปิดร้านแฟล็กชิปบนถนนบรรทัดทองเพิ่มอีก 1 สาขา เชื่อหรือไม่ว่า ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายในระยะเวลาเพียง 1 ปีเศษๆ นับตั้งแต่เปิดร้าน “ HAAB” อย่างเป็นทางการ ขนมไข่ที่อยู่คู่คนไทยมานานหลายทศวรรษ ไม่ใช่สินค้าใหม่แกะกล่องสำหรับตลาดขนมหวานบ้านเรา แต่ “จูเนียร์-ทัพไทย ฤทธาพรม” และ “มอส-จรรยธร บิลพัฒน์” สองผู้ก่อตั้งร้าน “ HAAB” กลับทำให้ขนมย่างเตาถ่านหอมเนยขายดีตั้งแต่เดือนแรกที่เปิดทำการ ผ่านไปประมาณ 1 ปี 3 เดือน นับตั้งแต่วันแรก “ทัพไทย” บอกกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า สิ้นปีนี้ยอดขายน่าจะปิดที่ “250 ล้านบาท” และอาจมีลุ้นทะลุสู่ “300 ล้านบาท” ได้ด้วย แต่ก่อนจะมาขายขนมไข่ ทั้งคู่ไม่เคยทำธุรกิจอาหารมาก่อน ไม่เคยจับตลาดออฟไลน์ และไม่เคยคิดว่า ตัวเองจะเข้าสู่สมร... Read more »
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้