ChatTalks...Professional Business and Marketing Consultant รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ Looking to make change business by change marketing way. รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ ความคิดเห็น
สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71 แบร์เฮาส์ ( BEARHOUSE) ร้านชานมไข่มุกสัญชาติไทยที่เกิดจากการปลุกปั้นโดย 2 ยูทูปเบอร์ดัง ที่มีผู้ติดตามกว่า 3.8 ล้านราย และเคยทำเงินหลักสิบล้านบาทต่อปีซึ่งเป็น “กำไร” เน้นๆ ทว่า ความหลงใหลหรือ Passion ชอบทาน “ชานมไข่มุก” ตระเวนชิมแบรนด์อร่อยทั้งไทยและต่างประเทศ นำมาสู่การสร้างธุรกิจ และทำให้ทั้งคู่ “จริงจัง” กับบทบาทการเป็นผู้ประกอบการ “นักธุรกิจรุ่นใหม่” เต็มตัว ปี 2566 “แบร์เฮาส์” เดินทางครบ 4 ปี มีร้านชานมไขมุกแล้ว 23 สาขา แต่เป้าหมายใหญ่ คือ การพาแบรนด์ไทยโตแกร่งในประเทศ เพื่อเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นำเงินขยายสู่ตลาดต่างแดนและเวทีโลกต่อไป ซาร์ต ปัทมพร ปรีชาวุฒิเดช ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ และ กานต์ อรรถกร รัตนารมย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการทั่วไป บริษัท 21 ซันแพสชั่น จำกัด ฉายภาพความสำเร็จ 4 ปีของ “แบร์เฮาส์” และปี 2565 สร้างยอดขาย 210 ล้านบาท เติบโต 79% แต่ภารกิจการเบ่งธุรกิจต้องเร่งเครื่องต่อ โดยปี 2566 จะขยายร้านชานมไขมุกให้แตะ 33 สาขา และปักธงในต่างจังหวัด “ภาคอีสาน” เพิ่มขึ้น หลังชิมลางจังหวัดนครราชสีมาแล้วผลตอบรับดีมาก ส... Read more »
‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก กลิ่นหอมเนยอบอวลทุกครั้งที่เดินผ่านหน้าร้าน “ HAAB” ( หาบ) เชื้อเชิญให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาย่านบรรทัดทอง เป็นต้องเหลียวหลังกลับมาซื้อขนมไข่เตาถ่านติดไม้ติดมือไปตามๆ กัน จากร้านเล็กๆ ที่เริ่มตั้งเตาบนโต๊ะไม้ความยาวเพียง 1 เมตร สู่โมเดลร้าน “คีออส” ( Kiosk) ในย่านเดียวกัน ไปจนถึงสโตร์บนห้างสรรพสินค้าอีก 6 แห่ง ทั้งยังเปิดร้านแฟล็กชิปบนถนนบรรทัดทองเพิ่มอีก 1 สาขา เชื่อหรือไม่ว่า ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายในระยะเวลาเพียง 1 ปีเศษๆ นับตั้งแต่เปิดร้าน “ HAAB” อย่างเป็นทางการ ขนมไข่ที่อยู่คู่คนไทยมานานหลายทศวรรษ ไม่ใช่สินค้าใหม่แกะกล่องสำหรับตลาดขนมหวานบ้านเรา แต่ “จูเนียร์-ทัพไทย ฤทธาพรม” และ “มอส-จรรยธร บิลพัฒน์” สองผู้ก่อตั้งร้าน “ HAAB” กลับทำให้ขนมย่างเตาถ่านหอมเนยขายดีตั้งแต่เดือนแรกที่เปิดทำการ ผ่านไปประมาณ 1 ปี 3 เดือน นับตั้งแต่วันแรก “ทัพไทย” บอกกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า สิ้นปีนี้ยอดขายน่าจะปิดที่ “250 ล้านบาท” และอาจมีลุ้นทะลุสู่ “300 ล้านบาท” ได้ด้วย แต่ก่อนจะมาขายขนมไข่ ทั้งคู่ไม่เคยทำธุรกิจอาหารมาก่อน ไม่เคยจับตลาดออฟไลน์ และไม่เคยคิดว่า ตัวเองจะเข้าสู่สมร... Read more »
ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส ลอรีอัล ปารีส พันธมิตรอย่างเป็นทางการของ Paris Fashion Week 2024 จัดงานแฟชั่นโชว์บนรันเวย์กลางแจ้งสุดอลังการ เพื่อเฉลิมฉลองให้ความงามและคุณค่าของผู้หญิงทุกคน เป็นครั้งแรกของการจัดแสดงภายใต้สถานที่สำคัญที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของโลกนั่นคือ ลานกลางแจ้งหอไอเฟล ผ่านธีมงานอย่าง “Walk Your Worth” โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเฉลิมฉลองความงาม ความแข็งแกร่ง และศักยภาพของผู้หญิง พร้อมตอกย้ำวิสัยทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของลอรีอัล ปารีส สู่สถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในปารีส โดยมีกลุ่ม Spokesperson ของแบรนด์ และ Global Spokesperson คนล่าสุดอย่าง Kendall Jenner รวมถึง ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ Spokesperson ของประเทศไทย มาร่วมเดินบนเวที พร้อมส่งต่อคุณค่าและสนับสนุนพลังผู้หญิงทุกคนทั่วโลก นับเป็นครั้งที่ 7 แล้ว ที่ลอรีอัล ปารีส ได้จัดงาน Le Défilé “Walk Your Worth” เฉลิมฉลองสายสัมพันธ์ของเหล่าพี่น้องและพันธมิตร เข้าร่วมกับงานที่ผสมผสานระหว่างความเชี่ยวชาญทางด้านความงามและแฟชั่นได้อย่างลงตัว พร้อมจุดประกายให้ทุกคนเห็นถึงคุณค่าของตัวเอง ผ่านการแสดงแฟชั่นโชว์จากเหล่าคนดัง โดยทาง Spokesperson ขอ... Read more »
มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้ ถ้าใครทำธุรกิจ หรือทำงานด้านการตลาด สิ่งแรกที่ต้องเข้าใจ คือ ปัจจุบัน การใช้เวลาของคนเปลี่ยนไป มิติของการ “เสพสื่อ” ก็เปลี่ยนไปด้วย . สมัยก่อน ทีวีเป็นสื่อที่กินเวลาของคนไปเยอะ หลังเลิกงาน ทุกคนจับจ้องรอดูรายการโปรด วันนี้ “สื่อออนไลน์” มีหลากแพลตฟอร์ม เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตคนมากขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้สินค้าและบริการ พยายาม “ยื้อแย่ง” เวลาในชีวิตของผู้บริโภค เพราะถ้าเข้าสู่ Customer Journey ของคนได้ โอกาส “ทำเงิน” จากผู้บริโภคย่อมมีตามมา . ทุกวันนี้ แต่ละปีเรามีงบโฆษณาสูงมาก มีมูลค่าเกือบ “แสนล้านบาท” กระจายทั้ง “สื่อเก่า” และ “สื่อใหม่” ต่างหาทางช่วงชิงสายตาคนดู ให้หยุดเวลาสนใจแบรนด์, คอนเทนท์ฉันบ้าง เพราะถ้าทีวีมีเรตติ้งดี รายการไหนดังๆ ก็จะโกยเงินจากแบรนด์สินค้าได้ แต่กับสื่อออนไลน์ ตอนนี้เรื่องราวหลากหลาย ถ้ามีสักคอนเทนท์ที่โดนใจกลุ่มเป้าหมายได้ การดูดเงินจากกระเป๋าผู้ซื้อย่อมเป็นสิ่งที่ตามมา . เมื่อสื่อแบ่งเป็น 2 ฝั่ง เก่าและใหม่ การแย่งเวลาของคนผู้บริโภคดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ ฝ่ายไหนโกย... Read more »
“ซีเจ ฟู้ดส์” ส่งแบรนด์ “บิบิโก รามยอน” วางขายที่แรกของโลก ตั้งเป้าทำยอดทะลุ 100 ล้้านบาท คนไทยกิน ‘บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป’ ติดอันดับโลก เศรษฐกิจดีก็ยังกิน ‘บะหมี่เกาหลี’ โตด้วย . กินเยอะจนติดอันดับ 9 ของโลก! “ซีเจ ฟู้ดส์” กางแผนบุกประเทศไทยต่อเนื่อง มอง “คนไทย” ชอบกินบะหมี่กึ่งฯ เฉลี่ย 1 คน กินไปแล้ว 55 ซอง/ปี ส่งแบรนด์ “บิบิโก รามยอน” วางขายที่แรกของโลก ตั้งเป้าทำยอดทะลุ “100 ล้านบาท” . ใครว่า คนไทยกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแค่ช่วงสิ้นเดือน? เพราะแท้จริงแล้วตลาดนี้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี กระทั่งยักษ์อาหารเกาหลีอย่าง “ซีเจ ฟู้ดส์” (CJ Foods) ยังให้ความสนใจเข้ามาเปิดตลาดในไทย ผ่าน “บิบิโก รามยอน” แบรนด์ใหม่แกะกล่องที่ผู้บริหารบอกว่า มีขายในไทยที่แรกของโลกก่อนประเทศต้นกำเนิดอย่างเกาหลีใต้ด้วยซ้ำไป . ขณะนี้ ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในไทย มีมูลค่ากว่า “21,400 ล้านบาท” มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 10.7% ต่อปี หากลงลึกในรายละเอียดพบว่า คนไทย 1 คน กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากถึงปีละ 55 ซอง รวมทั้งประเทศกินไปแล้ว “3,600 ล้านซอง” สูงเป็นอันดับที่ 9 ของโลก ซึ่งภายใต้มูลค่าหมื่นล้านบาทยังเต็มไปด้วย ประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่หลากหลาย มีตั้งแต่แบรนด์โลคอลที่อยู่มานาน ไป... Read more »
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้