ChatTalks...Professional Business and Marketing Consultant รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ Looking to make change business by change marketing way. รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ ความคิดเห็น
เปิดที่มากว่าจะมาเป็น “รีเจนซี่” บรั่นดีไทย เมื่อสี่สิบกว่าปีที่แล้ว “ณรงค์ โชคชัยณรงค์” คงถูกหาว่า “บ้า” ที่คิดจะสร้างบรั่นดีไทย “รีเจนซี่” ขึ้นมาในยุทธจักรน้ำเมา เพราะกระบวนการผลิตบรั่นดีเป็นเรื่องของศาสตร์และศิลป์ที่ถ่ายทอดกันหลายชั่วคนต้องพิถีพิถันตั้งแต่คัดเลือกพันธุ์องุ่นชั้นดีที่ปลูก เก็บเกี่ยวในภูมิอากาศเหมาะสม และผ่านการกลั่นและบ่มรสชาติให้นุ่มนวล เปรียบประดุจน้ำทิพย์ที่สวรรค์บรรจงสร้าง กว่าจะได้แต่ละหยาดหยดต้องใช้เวลานานไม่ต่ำกว่า 2-3 ปี และทุกปีการระเหยระหว่างเก็บบ่มจะเกิดขึ้นเป็นการสูญเสียที่แพงมากแต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งสวนทางกับธุรกิจที่มีหลักการแสวงหากำไรสูงสุดในเวลาอันรวดเร็ว เพื่อให้บรรลุจุดคุ้มทุนแต่เขาไม่เคยย่อท้อ โชคดีเป็นของเขาเมื่อได้รู้จักกับผู้เชี่ยวชาญชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งซึ่งเคยมีประสบการณ์ในบริษัทบรั่นดีเก่าแก่ของฝรั่งเศส เมื่อปลดเกษียณแล้วก็คิดจะตั้งโรงงานทำบรั่นดีในเวียดนาม แต่ภัยสงครามเวียดนามที่คุกรุ่นอยู่ ทำให้แผนการของเขาต้องล้มเลิกไป และเขาก็ได้ชายผู้รู้นี้มาวางรากฐานการผลิตบรั่นดีในโรงงาน การผลิตบรั่นดีรีเจนซี่เริ่มต้นแรกเป็นเหล้าองุ่นอันเกิดจากการผสมผสานขององุ่น “พันธุ์ไวท์มะละกา” ซึ่... Read more »
‘บี ปรินทร์’ ซีอีโอ แพลน บี ธุรกิจโตเพราะสู้-อดทน กับเบื้องหลัง #TruthFromThailand “บี ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์” แม่ทัพใหญ่แห่ง แพลน บี มีเดีย ถูกกล่าวถึงในวงกว้าง หลังบริษัทยึด 3 บิลบอร์ดใจกลางไทม์สแควร์ บอกโลกถึง #TruthFromThailand #ไทยนี้รักสงบแต่ถึงรบไม่ขลาด . เหตุการณ์ปะทะกันบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจากคววามขัดแย้งไม่น้อย ทั้งทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ปกป้องอธิปไตยเป็นด่านหน้า มีการสูญเสียชีวิต และบาดเจ็บ ส่วนประชาชนพลเรือนนับแสนต้องเดือดร้อน อพยพ รวมถึงมีการสูญเสียเช่นกัน ผลของความขัดแย้งและต่อสู้กัน ทำให้เสียเลือดเนื้อ อีกด้านมีภาคส่วนต่างๆเป็นกระบอกเสียงนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ข้อเท็จจริงให้โลกรับรู้ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนทั้ง 2 ฝ่าย มีข้อมูลที่ “ตรงข้ามกัน” อย่างสิ้นเชิง . เมื่อเป็นเช่นนั้น ทำให้ภาคธุรกิจ ทำแคมเปญ แสดงสัญลักษณ์แตกต่างกันไป เพื่อให้กำลังใจทหาร ประชาชน รวมถึงทำหน้าที่บอกเรื่องราวข้อเท็จจริงให้โลกรับรู้ . “แพลน บี มีเดีย” หนึ่งในภาคธุรกิจ ที่ได้สร้างปรากฏการณ์บอกความจริงให้โลกรู้ด้วยการนำ “ธงชาติไทย” โบกสะพัดผ่านสื่อโฆษณานอกบ้านหรือป้ายบิลบอร์ดที่ย่าน “ไทม์สแควร์” ใจกลางมหานครนิวยอร์ก พร้... Read more »
‘White Story’ จะเป็น ‘ข้าวกล่องพันล้าน’ ? โตจากร้านขนมปังชานเมือง สู่ 100 สาขาภายในปีนี้ เปิดมา 18 ปี โตพีคสุดคือช่วงปิดเมือง! “แวว-วาศิณี” แห่ง “White Story” เริ่มจากชอบทำอาหาร-เข้าครัวตั้งแต่เด็กๆ จุดพลิกคือช่วงเรียนต่อเมืองนอก อยากมีร้านอาหาร-เบเกอรีทำสดใหม่ทุกวัน ปีที่แล้วโกยยอดขาย “600 ล้านบาท” ตั้งเป้าสิ้นปีเปิดให้ครบ 100 แห่ง . ร้านขายอาหารและเบเกอรีขนาดกะทัดรัดไม่เกิน 40 ตารางเมตร ไม่มีโต๊ะที่นั่งทาน มีเพียงข้าวกล่อง ขนม และน้ำหวานเย็นๆ ให้เลือกซื้อกลับ แต่ตกเย็นเมื่อไหร่จะมีพนักออฟฟิศนับสิบคนต่อแถวเลือกซื้อกันเป็นประจำ ไม่ใช่แค่สาขาเดียวเท่านั้น แต่ทุกๆ ที่ที่มี “White Story” มักเต็มไปด้วยบรรยากาศแบบที่เราว่ามาเสมอ “White Story” คือร้านขายข้าวกล่องที่มีการตกแต่งแนว Cottage Style กระจายสาขาทั่วประเทศไปแล้ว 80 แห่ง แม้จะเพิ่งได้รับการพูดถึงอย่างแพร่หลายไม่กี่ปีมานี้ แต่รู้หรือไม่ว่า “White Story” เปิดทำการมาแล้ว 18 ปี และเพิ่งมาโตก้าวกระโดดในช่วงหลังวิกฤติโรคระบาดใหญ่ . “แวว-วาศิณี สุรชาติชัยฤทธิ์” ผู้ก่อตั้งและเจ้าของร้าน “White Story” บอกว่า ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเหมือนโอกาสในวิกฤติที่แม้ร้านจะได้รับผลกระทบจากการปิดเมือง แต่... Read more »
CHAGEE เปิดตัวน้อง “Bes-tea Plushies” ชวนจุ่มทั้งคอลเลคชันกับดีลพิเศษคู่เมนูฮิต CHAGEE พร้อมอยู่เคียงข้างเพื่อมอบความผ่อนคลายในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นทั้งยามบ่ายอันเหนื่อยล้าหรือช่วงพักผ่อนฮีลใจ ด้วยชาคุณภาพหอมๆ อยู่เสมอ ล่าสุด! CHAGEE พร้อมเติมเต็มบรรยากาศแห่งความอบอุ่นในรูปแบบใหม่ที่นุ่มนิ่มสุดคิ้วท์ให้สะสม ในคอลเลกชัน CHAGEE Bes-tea Plushie พวงกุญแจตุ๊กตาเพื่อนซี้หลากสีหลายคาแรคเตอร์ พร้อมให้สายดื่มชาสุดชิลล์ได้จุ่มกันในจำนวนจำกัดพร้อมโปรโมชันพิเศษระหว่างวันที่ 18 – 24 กรกฎาคม 2568 นี้ ห้ามพลาด! ความพิเศษของ CHAGEE Bes-tea Plushie คือการนำเมนูชาสุดฮิตของ CHAGEE ไม่ว่าจะเป็น BO·YA Jasmine Green Milk Tea และ Peach Oolong Milk Tea มาแปลงร่างเป็นเพื่อนคู่ใจน่ารักนุ่มนิ่มชวนหยุมทั้งแก้ว โดยแต่ละตัวมาพร้อมเรื่องราว บุคลิกเฉพาะตัว และบัตรประจำตัว เซอร์ไพรส์กว่าเพราะมาในรูปแบบกล่องสุ่ม ให้ได้ลุ้นแบบใจเต้นทุกครั้งที่แกะกล่อง มีให้สะสมถึง 8 แบบ จะเอาไปเติมเต็มบรรยากาศได้ทุกที่ เป็นของขวัญให้เพื่อน หรือฟินทั้งวันพกติดตัวทุกเวลา น้องๆ CHAGEE Bes-tea Plushie พร้อมโดนจุ่มเป็นเจ้าของแล้วตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมนี้ :: มากกว่าความน่ารัก...คื... Read more »
เมกาบางนา อัปเกรดสไมล์ รีวอร์ดส เปิดตัวฟีเจอร์ SELF-VERIFICATION ศูนย์การค้าเมกาบางนา แหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก พร้อมเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตให้ทุกๆ วันมีความสุขมากยิ่งขึ้น ด้วยแนวคิด YOUR EVERYDAY MEETING PLACE สานต่อพันธกิจในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ด้วยการพัฒนาและยกระดับโปรแกรมสมาชิก เมกา สไมล์ รีวอร์ดส ( MEGA SMILE REWARDS) ผ่านฟีเจอร์ใหม่ SELF-VERIFICATION ช่วยให้ลูกค้าสามารถสมัครและยืนยันตัวตนเป็นสมาชิกได้สะดวกยิ่งขึ้น ( SEAMLESS) ภายในแอปพลิเคชันเมกาบางนา ลดขั้นตอนการเดินทางไปยืนยันตัวตนที่จุดให้บริการ พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์การตลาดครึ่งปีหลัง 2568 ตั้งเป้าขยายฐานสมาชิกเมกา สไมล์รีวอร์ดส เพิ่มอีก 15% . นางสาววรรณวิมล อรดีดลเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า “เมกาบางนาได้พัฒนาระบบยืนยันตัวตนสมาชิก ( SELF-VERIFICATION) เพื่อมอบประสบการณ์การสมัครสมาชิกที่สะดวกสบายไร้รอยต่ออย่างแท้จริง โดยผสานระบบ THAID สำหรับการยืนยันตัวตนแบบดิจิทัล ทำให้ลูกค้าสามารถสมัครสมาชิก กรอกข้อมูล และยืนยันตัวตนได้เองบนแอปพลิเคชันเมกาบางนาได้ในไม่กี่นาที ซึ่งรวดเร็วและลดขั้นตอน... Read more »
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้