‘ท็อปส์’ ครบรอบ 27 ปี จัดใหญ่กระตุ้นกำลังซื้อ ย้ำผู้นำฟู้ดเดสทิเนชั่น

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ท็อปส์จะเดินหน้าขยายสาขาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุกพื้นที่ และพัฒนารูปแบบร้านพร้อมนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ผ่านทั้ง ท็อปส์ สแตนด์อโลน และท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และตอบสนองความของลูกค้ายุคใหม่ให้ครอบคลุม ตามเป้าหมายสู่การเป็นฟู้ดเดสทิเนชั่น และดิสคัฟเวอรี (Food Destination & Discovery) อันดับหนึ่งที่ครองใจผู้บริโภค

ควบคู่ไปกับการมองหาช่องว่างและโอกาสในการพัฒนาธุรกิจ พร้อมมุ่งศึกษาเรียนรู้อินไซต์ของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์ชอปปิงที่ดีให้แก่ลูกค้า

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด, ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจมาตลอด 27 ปีของท็อปส์ ได้ยึดแนวทางหลักในการดำเนินธุรกิจที่ประกอบไปด้วย ลูกค้า (Customers) และชุมชน (Communities) พร้อมมุ่งการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ พัฒนาบริการและรูปแบบร้านอย่างต่อเนื่อง

ภาพรวมการดำเนินธุรกิจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ท็อปส์ ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจรีเทลไทยหลายด้าน ทั้งเป็นรีเทลรายแรกของเมืองไทยที่ใช้ลอยัลตี้แพลตฟอร์มกับ The1 จึงสร้างฐานลูกค้าที่อยู่กับบริษัท ตั้งแต่เปิดตัววันแรกจนถึงปัจจุบันรวมกว่า 6 แสนราย ส่วนปีที่ผ่านมามีลูกค้าสมาชิกใหม่เพิ่มกว่า 35% อีกทั้งลูกค้าที่เป็นสมาชิกมีการใช้จ่ายที่ท็อปส์สูงกว่าลูกค้าทั่วไป 59% รวมถึงมีการใช้จ่ายผ่านออมนิแชนแนลขยายตัว ส่งผลให้ลูกค้าที่ช้อปแบบ O2O (Online to Offline) เพิ่มขึ้น 1.5 เท่า
ขณะเดียวกันได้จัดทำสโตร์สีเขียวแห่งแรกในไทยกับ “ท็อปส์ กรีน” (Tops Green) เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม พร้อมจัดทำ ตลาดจริงใจ Farmers’ Market เพื่อร่วมช่วยเหลือเกษตรกรจำนวนกว่า 10,000 ครัวเรือน 634 ชุมชนในทั่วประเทศ อีกทั้งได้ร่วมสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยไปแล้วกว่า 50 ราย ผ่านโครงการ ท็อปส์ ท้องถิ่น จึงสร้างโอกาสให้สินค้าแบรนด์ไทย 131 รายการ ขยายตลาดสู่ค้าปลีกเพิ่มโอกาสขายสินค้า

นอกจากนี้ ได้จัดทำระบบดิลิเวอรีเหมาจ่ายรายเดือนในรูปแบบสมาชิกรายแรกเป็นธุรกิจค้าปลีก และรายเดียวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ค้าปลีกไทย “ท็อปส์ ไพร์ม” จึงมีลูกค้าสนใจสมัครเป็นสมาชิกเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 19% ในแต่ละเดือน และมียอดความถี่ในการซื้อสินค้าเพิ่มกว่า 70%

อีกทั้งได้จัดกลยุทธ์ราคากับแคมเปญล็อคราคาแห่งปี Tops Locked Price ทำให้ผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า 467 ล้านบาท นับตั้งแต่เปิดตัวแคมเปญช่วง 3 ปีก่อน ส่วนสินค้าที่เข้าร่วมแคมเปญมียอดเติบโตถึง 43% นอกจากนี้ได้ขยายกลุ่มสินค้านำเข้า (Imported Products) ซึ่งที่ผ่านมามีการนำเข้ากว่า 15,000 รายการ จากแหล่งผลิตที่หลากหลายในทั่วโลก อาทิ ฝรั่งเศส อิตาลี อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี และออสเตรเลีย เป็นต้น

สำหรับแผนสำคัญในโอกาสฉลองครบรอบ 27 ปีของท็อปส์ ได้จัดแคมเปญ “Every Day HAPPINESS ค้นพบความสุขที่ไม่ธรรมดา” ได้นำ “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” แบรนด์แอมบาสเดอร์ของท็อปส์มาร่วมตัวแทนในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ 4 ด้านให้แก่ลูกค้า ผ่านทั้ง ดีลสุดคุ้ม พบกับ 27 สินค้าราคาสุดพิเศษ หมุนเวียนมานำเสนอทุก 2 สัปดาห์ สุขสุดคุ้มนำสินค้าดีลเด็ดโดนใจ ราคาเริ่มต้นเพียง 27 บาท สุขทุกวัน ให้แก่สมาชิก The1 เมื่อซื้อสินค้าครบ 500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ รับคะแนน Extra เพิ่มถึง 27 เท่า และสุขสุดฟิน รับคูปองส่วนลดสูงสุด 27% สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ เมื่อช้อปครบ 600 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ทั้งนี้จะเริ่มจัดตั้งแต่วันนี้จนถึง 10 ต.ค.2566 ที่ท็อปส์ ทุกสาขา และท็อปส์ออนไลน์

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท