“เดอะมอลล์ บางกะปิ” โฉมใหม่ ดึง IMAX มาเปิด ยกระดับเป็นแฟลกชิพสโตร์กรุงเทพฝั่งตะวันออก

เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีการ Rebranding เดอะมอลล์ บางกะปิสู่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ให้เป็นแฟลกชิพสโตร์ในย่านกรุงเทพฝั่งตะวันออก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนในย่านนี้จากเดิมที่เป็นเขตชานเมือง ให้กลายเป็น Urban Life มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

เหตุผลส่วนหนึ่งที่เดอะมอลล์ บางกะปิต้องมีการปรับโฉมครั้งใหญ่ก็มาจากสาขานี้เป็นศูนย์การค้าที่เปิดให้บริการมานานถึงเวลาต้องรีโนเวทครั้งใหญ่

อีกหนึ่งเหตุผลก็คือ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  บางกะปิ  ตั้งอยู่บนทำเลที่เป็นยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญ  บนถนนลาดพร้าว - บางกะปิ  แยกบางกะปิและลำสาลี  โดยสถานีลำสาลีจะเป็นศูนย์รวมการเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าหลัก 3 สาย คือโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว - สำโรง ซึ่งเพิ่งจะเปิดให้บริการไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และอีก 2 สาย คือโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี) โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล (แคราย - ลำสาลี) ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อไปรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีส้ม

เมื่อดูจากความพร้อมของระบบคมนาคม จึงไม่แปลกใจที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป จะตั้งความหวังไว้กับสาขาบางกะปิซึ่งมีพื้นที่ 350,000 ตารางเมตรสูงมาก เพราะที่ตั้งของ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  บางกะปิ” บนถนนลาดพร้าว - บางกะปิ ถือเป็น Key Strategic Location สำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันออก  ซึ่งพื้นที่รอบ 10 กิโลเมตรมีประชากรกว่า  2  ล้านคน และมีประชากรดิจิทัลสูงถึง 5  ล้านคน นอกจากนี้ยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่พัก คอนโดมิเนียมมากกว่า 1.2  ล้านยูนิต

ตามแผนงาน เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  บางกะปิจะถูกปรับโฉมในคอนเซ็ปต์  “A Happy Place To Live Life :  ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว”

อัพเดทล่าสุดพบว่าทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้มีการดึงเอา IMAX โรงภาพยนตร์จอยักษ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าโรงภาพยนตร์ปกติประมาณ 4 เท่า มาเป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กของศูนย์การค้าโฉมใหม่ในครั้งนี้ด้วย

นั่นหมายความว่าเดอะมอลล์บางกะปิโฉมใหม่ในส่วนของโรงภาพยนตร์ จะมีการเปลี่ยนค่ายจากเอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2001 มาเป็นโรงภาพยนตร์ในเครือของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ปแทน

ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โรงภาพยนตร์ในเดอะมอลล์ บางกะปิจะมีจำนวน 8 โรง ประกอบด้วยโรงภาพยนตร์ปกติ 7 โรง และโรงภาพยนตร์ IMAX 1 โรง เนื่องจากตัวโรงภาพยนตร์ IMAX มีขนาดใหญ่ ต้องใช้พื้นที่โรงภาพยนตร์เดิม 2 โรงมารวมกัน และเน้นความเป็นพรีเมียมมากขึ้น

ปัจจุบันประเทศไทยมีโรงภาพยนตร์ IMAX ทั้งสิ้น 8 สาขา โดยเป็นโรงภาพยนตร์ IMAX ระบบ IMAX with Laser 6 สาขา คือ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ไอคอน ซีเนคอนิค, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต, เมกา ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และสาขาใหม่ล่าสุด เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย และระบบ IMAX 2 สาขา ที่ เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

 

 

 

 

 

 

 

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub