“จระเข้ x Renim Project” พลิกโฉมกาวยาแนวสู่ศิลปะสีสันกลางทรงวาด
จากวัสดุก่อสร้างสู่สื่อศิลปะ กาวยาแนว“จระเข้ ” สร้างปรากฏการณ์คอลแลบข้ามวงการแท็กทีมแบรนด์สตรีตแฟชั่น “Renim Project” เปิดงานศิลป์ “MY TILE RUNWAY”
.
ชินธร อรรถสารประสิทธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปรากฏการณ์นี้คือการจับมือกันภายใต้โปรเจกต์ Jorakay x Renim Project ผลงานศิลปะอินสตอลเลชันชื่อ “MY TILE RUNWAY” ที่ใช้ “กาวยาแนว” วัสดุที่หลายคนมองข้าม มาเป็นองค์ประกอบหลักของงานอาร์ตสุดครีเอทีฟ ในคอนเซ็ปต์ “Inspire Your Creation, Inspire Your Color” เปิดพื้นที่ให้ผู้คนมองเห็นอีกมิติของวัสดุก่อสร้างในฐานะ “สื่อแห่งแรงบันดาลใจ”
.
“เราเชื่อว่าการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคสำคัญพอ ๆ กับคุณภาพของผลิตภัณฑ์”
:: Function to Fashion ::
แคมเปญนี้ต่อยอดความสำเร็จจากแนวคิด “Function to Fashion” ที่จระเข้เคยสร้างกระแสไว้ก่อนหน้านี้ และครั้งนี้พัฒนาไปอีกขั้นด้วยการผสานโลกของ “วัสดุก่อสร้าง” เข้ากับ “แฟชั่น” และ “ศิลปะร่วมสมัย” อย่างกลมกลืน
.
ผนังของ Renim Project Flagship Store ถูกแปลงเป็นรันเวย์สีสัน ด้วยลวดลายจากกาวยาแนวกว่า 20 เฉดสี สร้างมิติใหม่ของการตีความวัสดุผ่านสายตานักออกแบบ จุดประกายให้คนรุ่นใหม่เห็นว่า “กาวยาแนว” ไม่ได้มีไว้แค่เชื่อมกระเบื้อง แต่คือ ดีเทลของความงาม ที่ช่วยเติมเต็มสไตล์ของพื้นที่
.
“เมื่อกระเบื้องกลายเป็นแฟชั่น กาวยาแนวก็คือดีเทลที่เติมเต็มลุคให้มีสไตล์”
.
แนวคิดนี้ยังสอดคล้องกับเทรนด์การออกแบบยุคใหม่ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับ “เนื้อสัมผัสและสีสันของวัสดุ” ในฐานะการแสดงออกถึงตัวตน (Material as Identity) ซึ่งกำลังเป็นกระแสหลักในวงการออกแบบทั่วโลก
.
:: “ทรงวาด” เวทีแห่งแรงบันดาลใจ ::
การเลือกโลเคชัน “ทรงวาด” ไม่ได้เป็นเพียงความบังเอิญ แต่สะท้อนวิสัยทัศน์ของจระเข้ที่ต้องการเชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับคอมมูนิตี้แห่งครีเอทีฟ ซึ่งเต็มไปด้วยศิลปิน ดีไซเนอร์ และนักออกแบบอิสระ
.
การนำงานก่อสร้างมาอยู่ในพื้นที่ของศิลปะและแฟชั่น ถือเป็นการ Reposition แบรนด์ จาก “Functional Brand” สู่ “Creative Leader” ที่สร้างคุณค่าทางวัฒนธรรมควบคู่กับธุรกิจ
.
“เราต้องการให้ผู้บริโภคเห็นว่า วัสดุก่อสร้างก็สามารถ ‘สร้างแรงบันดาลใจ’ ได้ไม่ต่างจากแฟชั่นหรือศิลปะ”
.
:: วิสัยทัศน์ที่ต่อยอดได้จริง ::
ภายใต้แนวคิดองค์กร “Build Today, Beyond Tomorrow” จระเข้ไม่ได้หยุดเพียงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ แต่ก้าวสู่การสร้าง “คุณค่าทางวัฒนธรรม” ให้กับวงการก่อสร้างไทย ผ่านความร่วมมือข้ามอุตสาหกรรม (Cross-Industry Collaboration) จากศิลปะ แฟชั่น จนถึงงานดีไซน์ร่วมสมัย แบรนด์กำลังปูทางสู่บทบาทใหม่ในฐานะ “พาร์ทเนอร์ของวงการครีเอทีฟ”
.
โปรเจกต์ “MY TILE RUNWAY” จึงไม่ใช่เพียงงานศิลปะบนผนัง แต่คือ “รันเวย์แห่งแรงบันดาลใจ” ที่เชื่อมโลกวัสดุก่อสร้างเข้ากับวัฒนธรรมการออกแบบในแบบไทย
.
ผู้สนใจสามารถชมผลงานศิลปะ “MY TILE RUNWAY” ได้ที่ Renim Project Flagship Store ย่านทรงวาด ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2568
.
“กาวยาแนวอาจเคยเป็นเพียงวัสดุในงานช่างแต่วันนี้...มันคือสีสันแห่งจินตนาการ ที่เชื่อมโลกของการสร้างสรรค์เข้าด้วยกัน”
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้